CryEngine 3 Thailand
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี)

Go down

ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี) Empty ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี)

ตั้งหัวข้อ  ToTenKopf Sun Feb 05, 2012 10:39 pm

คือ ผมยังอ่านเนื้อเรื่องของแต่ละคนยังไม่หมดนะ แต่ก็มีอย่างหนึ่งที่ผมนึกขึ้นได้และอยากให้นำสิ่งเหล่านี้เข้าไปกลมกลืนกลับเนื้อเรื่องหลักครับ แล้วสิ่งที่ผมอยากให้เอาเข้าไปพัวพันกลับเนื้อเรื่องก็คือ บรรยากาศทางด้านจิตวิทยามนุษย์ครับ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งสะท้อนของสังคมไทยในปัจจุบัน ( อาจจะเอาไปเล่นได้เพื่อใช้เกมส์เป็นสื่อครับ )

บรรยากาศเนื้อเรื่องทางด้าน มืด

ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี) Hauntedflower-91409596620-darkest-hour-poster-art_500

1. การแตกความสามัคคีความปรองดองของคนในประเทศ การจาจล การเอาตัวรอด - ซึ่งผลที่ได้ก็คือ การล่มสลายของกรุงเทพมหานครจนเมืองเละนั้นแหละครับ อาจจะเหตุผลทางด้านอะไรก็ได้ เช่น การไม่ช่วยกันป้องกันประเทศ เป็นต้น ( ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องเล่าย้อนหลัง หรือ ฉากได้ครับ เมื่อเราเล่นไปสักพัก )

ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี) 222222

2. ความสิ้นหวัง ความหดหู่ ความกลัว ความสับสนวุ่นวาย - เมื่อประเทศล่มสลาย ความสิ้นหวัง ความกลัว ความวุ่นวาย จะมาเยือนจึงอาจกล่าวได้ว่า คนที่ยังเหลือรอดอยู่ คงจะมีชีวิตไปวันๆ

3. การเฉียดตาย- เมื่อเมืองเข้าสู่อันตราย ความเสี่ยงตายจึงเป็นเรื่องปกติที่เราจะเจอเกือบทุกครั้ง

ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี) Hereafter-movie


แก้ไขล่าสุดโดย ToTenKopf เมื่อ Sun Feb 05, 2012 11:07 pm, ทั้งหมด 8 ครั้ง
ToTenKopf
ToTenKopf
Drive Club
Drive Club

จำนวนข้อความ : 280
Join date : 07/08/2011

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี) Empty Re: ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี)

ตั้งหัวข้อ  ToTenKopf Sun Feb 05, 2012 10:39 pm

4. การไม่รู้วิธีต่อสู้ - อันนี้สำคัญนะเพราะมันจะเป็นสาเหตุให้เราต้องวิ่ง หาวิธีต่อต้าน มากกว่าบู้เฉยๆ ( ซึ่งการรู้วิธีการจัดการมอนแต่ละอย่างผู้เล่นต้องลองด้วยตัวเอง ) ถ้าใครเคยดู The Darkest Hour แล้ว คงจะรู้ดีครับว่ามัน เซอร์ไวเวลขนาดไหน



บรรยากาศการดำเนินเรื่องทางด้าน สว่าง

1. ความสามัคคี ความปรองดองกันของคนไทยในช่วงเวลาแห่งความล่มสลาย - ซึ่งจะเป็นเหตุให้เรากลับมากอบกู้เอกราชอีกครั้ง ( ซึ่งกว่าจะถึงช่วงนี้ ผมอยากให้ตัวเองเป็นผู้ที่มีความกล้าหาญ ให้กำลังใจ และให้ความหวังสำหรับคนที่หมดหวังไปแล้วในยุคนั้นครับ )

2. ความหวัง ความกล้าหาญ ความเสียสละ - ซึ่งทั้งหมดนี้ มีอยู่ในตัวเอก และตัวละครหลักๆ ทั้งหลาย เพื่อเป็นผู้นำเผ่าพันธ์มนุษย์ ต่อสู้กลับมอนเตอร์ ( ซึ่งจะเป็นการสะท้อนว่า ถ้าเรามีความหวัง ความเสียสละ ความสามัคคีแล้ว ประเทศชาติจะเป็นยังไง )

สรุป

หลักๆที่ผมคิดไว้นะ ว่าอยากให้ธีม Dark ไปเลยสุดๆในช่วงแรกๆ เพราะเราไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครทำอะไรที่ไหน แล้วทำไมบ้านเมืองถึงเละ จึงเกิดความกลัว ความไม่รู้ และการเอาตัวรอดครับ แต่พอรู้เรื่องและเริ่มประติประต่อเรื่องราวได้ ก็อยากให้เริ่มกลับมามีความหวัง เริ่มรู้จักการต่อสู้ และหาหนทางเอาชนะมอนเตอร์เพื่อมวลมนุษย์ชาติครับ ซึ่งมันอาจจะเป็นเหมือน เกมส์ สะท้อน สังคม นั้นแหละครับ ผมก็อยากให้เนื้อเรื่องบรรยากาศมันออกมาแนวๆนี้นะ เพราะอย่างน้อยก็ควรทำรูปแบบให้มีประโยชน์ต่อสังคมไทยบ้าง
ในการสอดแทรกจิตวิทยาครับ ^^

ขอเสนอ บรรยากาศและการดำเนินเนื้อเรื่องครับ (จิตวิทยามนุษย์ที่อยากให้มี) 08314_01
ToTenKopf
ToTenKopf
Drive Club
Drive Club

จำนวนข้อความ : 280
Join date : 07/08/2011

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ